Tuesday, July 31, 2018

ทำความรู้จัก CPU Turbo ของ Huawei ที่จะมาช่วยให้เล่นเกมประสิทธิภาพดีขึ้น

ทำความรู้จัก CPU Turbo ของ Huawei ที่จะมาช่วยให้เล่นเกมประสิทธิภาพดีขึ้น


ห่างหายกันไป 2 ปี สมาร์ทโฟนเรือธงจอยักษ์ของแบรนด์ Honor ก็กลับมาอีกครั้งแบบยิ่งใหญ่ในรุ่น Honor Note 10 นอกจากสเปคที่จัดเต็มเพื่อความบันเทิงแล้ว Honor Note 10 ยังมากับเทคโนโลยี CPU Turbo เป็นปุ่มแยกบนตัวเครื่องให้กดใช้งาน มาดูกันว่ามันทำอะไรได้

ต้องบอกก่อนว่าเนื่องจากเพิ่งเปิดตัวไปเร็วๆ นี้ ข้อมูลจึงมีน้อยมาก เท่าที่ทราบคือ CPU Turbo จะทำงาน 2 อย่างหลักๆ คือ Overclock ความเร็ว CPU และเคลียร์แรม


การเพิ่มรอบ CPU ทำให้ CPU ทำงานได้รวดเร็วกว่าเดิม การใช้งานลื่นไหลขึ้น แต่เครื่องก็จะร้อนขึ้นและใช้พลังงานมากขึ้น ซึ่งทาง Honor ก็ได้แก้ไขในส่วนนี้ด้วยการออกแบบระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวที่ชื่อว่า "The Nine" ทำให้ระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและใส่แบตเตอรี่มาให้ถึง 5,000 mAh ซึ่งการเร่งรอบ CPU นอกจากจะช่วยในการเล่นเกมแล้ว ยังทำให้การใช้งาน Desktop Mode ลื่นไหลขึ้นอีกด้วย

การเคลียร์แรมก่อนใช้งานหนัก เช่น เล่นเกมทำให้เกมพร้อมที่จะนำข้อมูลต่างๆ ของตัวเกมมาเก็บไว้ในแรม ทำให้เรียกใช้งานได้อย่างรวดเร็วขึ้น ประหยัดเวลาโหลดเกม

เทคโนโลยี CPU Turbo จะมาทำให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพดีขึ้น น่าลุ้นว่าเทคโนโลยีนี้จะได้รับการนำไปใส่ในมือถือรุ่นอื่นๆของ Huawei และ Honor หรือไม่

ที่มา GSMARENA, Huawei Central

Whatsapp Button works on Mobile Device only

Start typing and press Enter to search