Sunday, December 23, 2018

วิธีตั้งค่าแอป Whoscall ให้ใช้กับ Huawei

วิธีตั้งค่าแอป Whoscall ให้ใช้กับ Huawei

แอป Whoscall เป็นแอปที่คอยบอกเราว่าเบอร์แปลกๆ ที่โทรเข้าเครื่องเรานั้นเป็นเบอร์ของใคร โดยใช้ฐานข้อมูลของ Whoscall เองผสมกับข้อมูลที่ผู้ใช้จากทั่วโลกป้อนเข้าไป มีความแม่นยำสูงมาก บอกได้หมดไม่ว่าจะเป็นเบอร์ขายประกัน สมัครบัตรเครดิต คนส่งของ เบอร์ Kerry ทำให้เราสามารถเลือกรับสายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทีนี้หลายคนพบว่าพอลงกับมือถือ Huawei แล้วแอปไม่ยอมทำงาน ผมจะมาแนะนำการตั้งค่าในมือถือให้ใช้งานได้ในมือถือ Huawei กันครับ



เมื่อติดตั้งแอปเสร็จแล้ว เปิดแอปขึ้นมาจะเจอกับหน้าต้อนรับ ให้กด "เริ่ม" จากนั้นแอปจะขอให้เราตั้ง Whoscall เป็นแป้นโทรออกเริ่มต้น เราก็กด "ตั้งค่า" เลย


จากนั้นทำการล็อกอินด้วย Facebook หรือ Google ให้เรียบร้อย จากนั้นแอปจะขอเปิดให้เราอนุญาตให้แอปวาดทับบนแอปอื่น ก็ให้เราสไลด์เปิดให้เรียบร้อย


จากนั้นแอปนชจะมีป๊อปอัปเด้งขึ้นมาให้ตั้งค่าระบุสายเรียกเข้า พอกดปุ๊บแอปจะเปิดเบราเซอร์ขึ้นมา เราไม่ต้องสนใจ แล้วกลับมาที่หน้าแอปต่อ


ที่หน้าแอป จะมีข้อความเตือนว่ามีการตั้งค่าบางอย่างยังทำไม่เสร็จ ให้เรากดเข้าไป แล้วกดอนุญาตทั้งสองอัน


จากนั้นสไลด์แถบแจ้งเตือนลงมา จะเจอการแจ้งเตือนของ Whoscall อยู่ ให้เรากด เข้าสู่เพจการตั้งค่า กดรับทราบ สไลด์เปิดที่แอป Whoscall แล้วกดอนุญาต


จากนั้นไปที่ตั้งค่าของโทรศัพท์ > แบตเตอรี่ > การเปิดใช้งานแอป สไลด์ปิดที่ Whoscall แล้วตรงการจัดการด้วยตัวเอง ให้เปิดทั้งหมด


Whoscall จะแจ้งเฉพาะหมายเลขที่ไม่อยู่ในรายชื่อติดต่อของเราเท่านั้น หากเราต้องการให้ขึ้นทุกเบอร์ ให้ไปที่ตั้งค่าของ Whoscall แล้วเปิด หมายเลขที่อยู่ในรายขื่อ ด้วย

Whatsapp Button works on Mobile Device only

Start typing and press Enter to search